คู่คิดธุรกิจอาหาร

เทรนด์ของอาหาร...มาจากไหน?

เทรนด์เกิดจากประเภทของมีเดียที่ใช้ในการโปรโมท ยุคนี้มีเดียหลักที่ใช้ในการโปรโมทคือ

makro

“ เทรนด์เกิดจากประเภทของมีเดียที่ใช้ในการโปรโมท ยุคนี้มีเดียหลักที่ใช้ในการโปรโมทคือ

โซเชียลมีเดีย และคนที่ใช้โซเชียลมีเดียมากที่สุดก็คือวัยรุ่น ดังนั้นกลุ่มวัยรุ่นไม่ใช่เฉพาะไทย

นะครับ แต่เป็นวัยรุ่นทั่วโลก คือคนอายุ 16-30 ปีกำลังกำหนดตลาดใหญ่ทั่วโลก ในเรื่องของเทรนด์อาหาร เราลองมองพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ดูสิครับ เขาชอบทำอะไรกันว่างๆเขาก็หยิบมือถือมาดู ทำให้เทรนด์ตรงนี้เกิดขึ้น เขาชอบทานอะไรง่ายๆอย่างเช่น จังค์ฟู้ด ซึ่งก็เริ่มมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และก็จะต่อเนื่องถึงปีต่อไป ดังนั้นอาหารประเภทที่เน้นไปทางคาร์โบไฮเดรต เช่นแป้งเป็นส่วนผสมจะมีเยอะขึ้น เช่นพายทั้งหลาย หรือจำพวกขนมต่างๆเป็นต้น ดังนั้นโดยส่วนตัวผมคิดว่า อาหารประเภทนี้จะยังคงเป็นที่นิยมต่อไปอีกถึงปีหน้าครับ”

คำตอบจากเชฟวิลเมนท์ ทำให้เราต้องมองให้ลึกลงไปที่พฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นให้ชัดเจนมากขึ้น ว่าในบรรดาอาหารที่ทานกันง่ายๆเหล่านี้ เขาชอบอะไรมากที่สุด? เพราะอะไร? แล้วเขาชอบส่วนผสมเพิ่มเติมอะไรในนั้น? คำถามต่างๆเกิดขึ้นมากมาย แต่ก็เป็นคำถามที่สร้างแนวทางให้กับเราอย่างชัดเจนทีเดียวครับ

เรายังมีเรื่องราวที่เป็นแนวทางสู่ความสำเร็จ จากผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารด้านต่างๆ ที่ร่วมสร้างธุรกิจอาหารไทยให้แข็งแกร่งกับแม็คโคร สามารถเข้าชมได้ที่ https://www.siammakro.co.th/horeca_chef.php

#แม็คโครคู่คิดธุรกิจคุณ #ตัวจริงเรื่องอาหาร