คู่คิดธุรกิจอาหาร

“ รสชาติ ไม่รับประกัน ความสำเร็จ”

เรื่อง research ก่อนเปิดร้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญมาก เราควรไปเช็คข้อมูลการตลาดในพื้นที่ ที่เราจะเปิดตลาดก่อน ว่านั้นเป็นตลาดที่เราสนใจบุกเบิกไหม

makro

วันนี้ เชฟวิลเมนต์ มีข้อคิดที่ล้ำลึก มาแบ่งปันกันผู้ประกอบการ

ร้านอาหาร หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจนี้ ให้ได้แง่คิดและ

มุมมองที่แตกต่าง แต่ล้วนเป็นที่มาของความสำเร็จของร้านอาหารครับ

“ เรื่อง research ก่อนเปิดร้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญมาก เราควรไปเช็คข้อมูลการตลาดในพื้นที่ ที่เราจะเปิดตลาดก่อน ว่านั้นเป็นตลาดที่เราสนใจบุกเบิกไหม หลายคนเจาะจงว่าอาหารต้องอร่อย ต้องมีชื่อเสียง และมีซิกเนเจอร์ แต่ผมไม่คิดแบบนั้น อาหารทุกจานที่ทำให้ลูกค้าทาน ความอร่อยไม่ใช่เรื่องยาก ใครก็ทำได้ แต่เราต้องมองตลาดมองแนวทางอาหาร อย่างเช่นเราทำอาหารไทยโบราณ แต่อยู่ที่มหาวิทยาลัย อย่างนี้ก็ไม่ถูกจุดแล้ว วัยรุ่นไม่กิน

กินไม่เป็น เปิดไปเราก็ขาดทุน ถ้าในมหาวิทยาลัยเราเปิดร้านอาหารแบบ เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ แซนวิช ง่ายๆ แบบ จั๊งค์ฟู๊ด อันนี้ขายดีทุกคน รวยเอารวยเอา เราต้องดูกลุ่มลุกค้า Target ของเรา เป็นหลัก ศึกษาให้ดีแล้วค่อยตัดสินใจเปิด”

นี่แหละครับ ความรอบรู้ของเชฟวิลเมนต์ ที่วงการอาหารระดับ 5 ดาวต่างยกให้เป็นบุคคลสำคัญที่มีบทบาทมากในวงการอาหารของไทยครับ

สมาชิกสามารถรู้จักผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ที่ร่วมสร้างธุรกิจอาหารไทยให้แข็งแกร่งกับแม็คโคร ได้ที่

https://www.siammakro.co.th/horeca_chef.php

#แม็คโครคู่คิดธุรกิจคุณ #เชฟตัวจริงสดไม่ต้องสืบ