Makro Retailer

ร้านโชห่วย Co Living Space

ร้านโชห่วยที่แบ่งพื้นที่ภายในร้านให้ลูกค้าใช้เป็นสถานที่ในการพบปะ สังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราว บริการ Free wifi ภายในร้าน ทำให้ร้านแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถใช้เป็นที่นั่งทำงาน และในระหว่างที่ลูกค้าใช้บริการพื้นที่ภายในร้าน ลูกค้ายังสามารถอุดหนุนสินค้าต่างๆ ภายในร้านได้อีกด้วย

โชห่วย โชว์เสน่ห์

พื้นที่ที่นำเสนอผลงานโครงการประกวด โชห่วย โชว์เสน่ห์ ซึ่งเป็นการแข่งขันออกแบบปรับปรุงร้านค้าปลีก ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสะท้อนรูปแบบร้านค้าปลีกในมุมมองต่างๆ ผ่านผลงานการออกแบบของนักออกแบบรุ่นใหม่ โดยผสมผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่นของชุมชน เพื่อสะท้อนวัฒนธรรมอันดีงามของชุมชนอีกด้วย

โชห่วย ยุค 1/2/3

นำเสนอเรื่องราวของโชห่วยในยุคล่องเรือสำเภา ซึ่งเป็นโชห่วยยุคดั้งเดิมที่เป็นการฝากขายสินค้า ตลอดจนร้านโชห่วยสมัยปัจจุบันที่ความร่วมสมัย มีการจำลองเรือสำเภาขนาใหญ่ ประกอบกับฉากรูปภาพที่เล่าเรื่องราวของยุคสู่ยุคด้วยภาพและเสียง พร้อมระบบเซ็นเซอร์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ

โชห่วย แชร์กันปันสุข (Like & Share)

จากพื้นฐานแนวคิด Sustainability โชห่วย แชร์กันปันสุข นำเสนอรูปแบบร้านโชห่วยที่ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน โดยใช้พลังการแบ่งปันจากคนในชุมชน กับไอเดียการสร้างร้านโชห่วยเพื่อเป็น ศูนย์กลางการแบ่งปันของคนในชุมชน การออกแบบร้านเป็นไปตามหลัก ECO Design และนำเสนอไอเดียในการสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยนำเสนอสินค้าภายในร้านโชห่วยให้เป็นสินค้าที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว

โชห่วย ไอ โอ ที

ร้านโชห่วยภายใต้คอนเซ็ปต์ Internet of things ที่นำเสนอการขายสินค้าโชห่วยในยุค IOT ใช้เครื่องมือดิจิตอลในโลกออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ผ่านหลากหลายช่องทาง ตามกระแสไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคปัจจุบัน

โซน MRA

ทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย พร้อมให้คำปรึกษาเทคนิคการจัดการร้านโชห่วยให้ประสบความสำเร็จ ผ่านชุดคู่มือการจัดการร้านค้าปลีก 8 ประการ ชุดคู่มือเปิดร้านใหม่ และ ชุดคู่มือปรับปรุงร้าน ที่จะทำให้ร้านโชห่วยสามารถใช้พื้นที่ภายในร้านให้เกิดประโยชน์สุงสุด ปีนี้ MRA เพิ่มหัวข้อการนำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารการจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ตอบรับการพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน

Training & Seminar

การอบรมที่เต็มไปด้วยสาระความรู้มากมายที่จะช่วยให้ร้านคุณเป็นร้านโชห่วยในยุค 4.0 ได้ง่าย ๆ พร้อมทั้งการ workshop อาชีพเสริมเพิ่มราย ที่สามารถนำไปใช้ที่ร้านเพื่อเพิ่มยอดขายง่าย ๆ ทำได้จริง

ร้าน M&K

ร้านมินิมาร์ท ที่สร้างความแตกต่างด้วยสินค้า M&K ลูกค้าสนุกกับการเลือกซื้อขนมหลากหลาย อร่อย ในราคาพิเศษ ไอเดียการจัดร้านค้า เพื่อให้เจ้าของร้านโชห่วยนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มยอดขาย เช่น มุมจำหน่ายสินค้าตามเทศกาล, มุมจำหน่ายเครื่องดื่ม เบเกอรี่หลากหลาย, ไอเดียเสริมเพิ่มรายได้ เป็นต้น

Makro Click

ยกสินค้าคุณภาพมาให้ช้อปปิ้งกันได้ในราคาสบายกระเป๋า เช่น ชุดสินค้าราคาพิเศษ สินค้าจัดชุด ขายง่าย กำไรงาม, Hero Item สินค้ายอดนิยมจากพันธมิตรทางการค้า, Innovative Product จำหน่ายสินค้านวัตกรรมจากพันธมิตรทางการค้า และการผนึกกำลังจาก True โชว์ความสามารถของหุ่นยนต์ Drawin พร้อมให้บริการ ขายผ่าน Makro Click

ตลาดน้อย

เที่ยว ช้อป ชิม ไปกับตลาดน้อยจำลอง
ชุมชนอินดี้ ย่านอร่อยของกรุงเทพ

กิจกรรมบนเวที

วันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ย. 2560

10.00-11.00 น. ประกาศผลและมอบรางวัล การประกวด “ทายาทโชห่วยไทย” และ “โชห่วย โชว์เสน่ห์”
13.00-14.00 น. “เทคนิคบริหารร้านโชห่วยในยุค 4.0” กับผู้ชนะเลิศการประกวด “ทายาทโชห่วยไทย” และ “โชห่วย โชว์เสน่ห์”
17.00-18.00 น. “มินิคอนเสิร์ตสุดฟิน” ศิลปินแพ็คคู่ นิว จิ๋ว

วันศุกร์ที่ 24 พ.ย. 2560

15.00-16.00 น. “วางแผนการเงิน สู่ความมั่นคงและยั่งยืน” โดย คุณเอ วราวุธ เจนธนากุล
17.00-18.00 น. “มินิคอนเสิร์ตศิลปินอารมณ์ดี” เป๊กกี้ ศรีธัญญา

วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 2560

12.30-13.30 น. “มินิคอนเสิร์ต หน้ากากขวัญใจมหาชน” กับ ทอม Room 39
13.30-14.00 น. พิธีประกาศและมอบรางวัล “แม็คโครและนักศึกษามหาวิทยาลัยร่วมพัฒนาร้านค้าปลีกท้องถิ่น”
15.00-16.00 น. “ติดปีกโชห่วยยุคดิจิตอล” โดยคุณวรัตดา ภัทโรดม
17.00-18.00 น. “มินิคอนเสิร์ตนักร้องหนุ่มเสียงดี” บี พีระพัฒน์

วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. 2560

13.00-14.00 น. “ฮวงจุ้ยโชห่วยเงินล้าน” โดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
16.00-17.00 น. พิธีปิด พร้อมมอบรางวัลการประกวดบูธสร้างสรรค์ และสินค้านวัตกรรม
17.00-18.00 น. “มินิคอนเสิร์ตเสียงทรงพลัง” แก้ม ตั้ม โดม