สมัครงาน

ตำแหน่งงานว่าง - ชลบุรี

ประเภท
เขต
สาขา

Butchery Manager

    หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก

    มีความรับผิดชอบในการบริหารจัดการแผนกเนื้อสัตว์พื่อให้บรรลุเป้าหมายของยอดขายและกำไร ควบคุมสต็อคสินค้า ลดการสูญเสียและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน รักษามาตรฐานและพัฒนาปรับปรุงในส่วนของรูปแบบการโชว์สต็อคสินค้า ให้การบริการลูกค้าสูงกว่ามาตรฐานที่กำหนด หั่นและจัดเตรียมเนื้อสัตว์ตามความต้องการของลูกค้า ตรวจสอบคุณภาพสินค้าและความปลอดภัย ควบคุมประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในแผนก และดูแลทรัพย์สินของบริษัทฯ  ทั้งยังติดต่อประสานงานกับกับแผนกจัดซื้อในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสินค้าประเภทเนื้อสัตว์ วางแผนและดำเนินการฝึกอบรมพนักงานในแผนกด้วย

    รายละเอียดหน้าที่ที่รับผิดชอบ

    1.ควบคุมและมอบหมายงานในเรื่องการเตรียมสั่งซื้อสินค้าประจำวันจากศูนย์กระจายสินค้าและจากผู้ผลิตสินค้า ให้คำแนะนำในการปรับเปลี่ยนหรือยกเลิกการสั่งสินค้าแก่ผู้จัดการแผนกอาหารสด และวางแผนล่วงหน้าในการจัดเตรียมสต็อกสินค้าในแม็คโครเมลล์  

    2.ควบคุมและสั่งการเพื่อให้มั่นใจว่า มาตรฐานการรับสินค้าอยู่ในระดับสูง และการนำเสนอคุณภาพของสินค้าที่ดี (ตามตัวชี้วัดความสดต่างๆ เช่น กลิ่น และสี) รวมทั้งลักษณะของสินค้า ดูแลการขายสินค้าที่มีวันหมดอายุระบุไว้ และการหมุนเวียนของสินค้าในพื้นที่ขายตามหลักการหลักการ FIFO ดูแลเรื่องการปรับโอนสินค้า (Mutation) และการตกแต่งสภาพสินค้า (เช่น การแปรสภาพหมูชิ้นเป็นหมูบด เป็นต้น)

    3.ควบคุมและมอบหมายงานเพื่อให้มั่นใจว่าระบบการจัดการสต็อกสินค้าในคลังสินค้านั้นเป็นไปตามหลักการ FIFO 

    4.ดำเนินการร่วมกับพนักงานตรวจรับสินค้า (GR) เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ผลิตสินค้าได้ทำการส่งมอบสินค้าตรงตามเวลา คุณภาพเหมาะสม อุณภูมิที่ถูกต้อง และได้มาตรฐานตามที่ได้กำหนดไว้ รวมทั้งความสะอาดของผู้ผลิต, การขนส่งและการบรรจุหีบห่อ

    5.ควบคุมและมอบหมายงานเกี่ยวกับการตรวจสอบความเพียงพอของสินค้า/ดำเนินการสุ่มตรวจสอบจำนวนสินค้าทุกไตรมาสและอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจำนวนสินค้าที่มีอยู่นั้นตรงตามงบประมาณการขายและเพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บสินค้าที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป

    6.ให้ความใส่ใจกับความต้องการ/ข้อเรียกร้องของลูกค้า รวมไปถึงรักษาคุณภาพในการให้บริการให้อยู่ในระดับสูง  สร้างความพึงพอใจโดยการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้า ใส่ใจในสิ่งที่ลูกค้าร้องขอ ข้อตำหนิ และข้อแนะนำต่างๆจากลูกค้า สอนให้พนักงานรู้จักการสบตากับลูกค้าและทักทายลูกค้า ช่วยพาลูกค้าไปยังสินค้าที่ลูกค้ามองหา

    7.ทำให้มั่นใจว่ามีการปฏิบัติตามกฏระเบียบเครื่องแต่งกายของบริษัท  รวมทั้งตามข้อกำหนดของ GMP และมีการสวมใส่ชุดหรืออุปกรณ์ที่กำหนดเพื่อป้องกันอันตรายจากการทำงาน

    8.ควบคุมและมอบหมายงานด้านการรักษาความสะอาดสต็อกสินค้า, ชั้นวางสินค้า, และพื้นที่การทำงาน (งานดูแลความสะอาด), ดำเนินการตามข้อกำหนดของมาตรฐาน GMP, (ดูแลและคอยควบคุมการทำงานของพนักงาน PCS รวมถึงกำลังคน)
    • ควบคุมและมอบหมายงานด้านการรักษาความสะอาดในพื้นที่จัดเตรียมสินค้า, ถาดวางสินค้า, ชั้นวางสินค้า(ปฏิบัติตามตารางการทำงานความสะอาด ฯลฯ)
    • ทำให้แน่ใจว่าไม่มีสินค้าหกอยู่ที่พื้นโดยขาดการดูแล

    9.ควบคุมและมอบหมายงานเกี่ยวกับการรักษามาตรฐานของส่วนแสดงสินค้า/ส่วนนำเสนอสินค้า
    • ดูแลการเติมสินค้า โดยให้ความสำคัญกับสินค้าลงวารสารแม็คโครเมล์ สินค้าขอบดี และสินค้าที่ขาด ก่อนเสมอ
    • สอนทฤษฎี 6 Right +1 (สินค้าถูกต้อง สถานที่เหมาะสม, เวลาเหมาะสม ราคาเหมาะสม คุณภาพเหมาะสม สภาพเหมาะสม ร่วมกับการบริการที่เหมาะสม)
    • ดูแลและทบทวนการจัดวางสต็อกและทำการจัดวางสต็อกสินค้าใหม่ตามระยะเวลา (ตามสีและชนิดของสินค้า) รวมทั้งมีการจัดการสินค้าขายดี สินค้าขายได้ช้า เช่นกัน
    • ทำงานร่วมกับผู้จัดการแผนกอาหารสดในการจัดแผนผัง/การจัดวางสินค้า/การจัดการพื้นที่ภายในห้าง(การวางแผนตามฤดูกาล)
    • ควบคุมและมอบหมายงานเพื่อให้มั่นใจว่าป้ายสินค้า และป้ายราคาทั้งหมดถูกต้องตรงตามข้อมูลล่าสุด มีการสแกนป้ายราคา ป้ายสินค้า และบาร์โคดของสินค้าจากผู้ผลิตอย่างเป็นประจำ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลที่ถูกต้องได้ถูกติดอยู่ ณ จุดขายตลอดเวลา
    • ตรวจสอบคุณลักษณะของสินค้าตามที่ถูกกำหนดจากแผนกจัดซื้อ

    10.ควบคุมและมอบหมายงานเกี่ยวกับการทำลายสินค้าทิ้งและการเคลียร์สินค้าตามกระบวนการ ที่ได้กำหนดไว้
    • ดำเนินการให้มั่นใจว่า มีการตรวจกระบวนการ สอบการทำลายสินค้าทิ้ง การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของสินค้า และการเคลียร์สินค้า
    • ดูแลการบันทึกการทำลายทิ้งและเคลียร์สินค้าให้มีความถูกต้องตรงต่อความเป็นจริง
    • กรณีผู้จัดการแผนกอาหารสด/ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปสาขาไม่อยู่ ให้จัดเตรียมเอกสารเกี่ยวกับแบบฟอร์มการเปลี่ยนแปลงสต็อคสินค้า และขออนุมัติจากผู้จัดการทั่วไปของสาขา

    11. บริหารและจัดการระดับการสูญเสียของสินค้าให้อยู่ภายใต้งบประมาณที่วางไว้หรือน้อยกว่า 
    • ควบคุมและดูแลการสูญเสียสินค้าโดยการให้คำแนะนำกับพนักงานในแผนกถึงวิธีการที่ถูกต้องในการดูแลสินค้า และแนะนำกลยุทธ์ต่างๆอันได้แก่การปรับเปลี่ยนรูปแบบของสินค้า หรือ การลดราคาสินค้าลง ภายใต้การอนุมัติของผู้จัดการแผนกอาหารสด
    • นำเสนอและวางสินค้าในบริเวณที่มีความเสี่ยงต่ำ
    • ระมัดระวังการทุจริตของ  พนักงาน ลูกค้าและผู้ผลิต
    • ปรึกษาร่วมกับผู้จัดการแผนกอาหารสดในการวางแผนตารางการนับสต็อกสินค้า
    • ตรวจสอบขั้นตอนการเช็คสต็อคสินค้าเพื่อให้เป็นไปตามวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง
    • ตรวจสอบและติดตามการเช็คสต็อคสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงบันทึกของพนักงานให้มีความถูกต้อง

    12. ควบคุมและมอบหมายงานเกี่ยวกับการเช็คสต็อกสินค้า
    • มีการเตรียมความพร้อมอย่างสมบูรณ์ ก่อนถึงวันเช็คสต็อค
    • ดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้า ชั้นวางสินค้า, เป็นไปตามตำแหน่งที่ระบุไว้ในแผนงานของALC&Adminที่กำหนดไว้
    • จัดวางสินค้าตามตำแหน่งที่ได้ระบุไว้บนชั้นหรือพื้นที่ที่ได้ เตรียม / จองไว้
    • สินค้า Pre-count ได้ถูกนับอย่างถูกต้องในวันเช็คสต็อค
    • ดำเนินการให้มั่นใจว่า ALC ลงข้อมูลจำนวนสินค้าที่ตรวจนับอย่างถูกต้องในระบบ
    • ตรวจสอบรายงานผลต่างการนับสต็อกและทำการนับครั้งที่ 3 ในวันถัดไป โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดการแผนกอาหารสด และผู้จัดการแผนก ALC 

    13. ควบคุมและมอบหมายงานเกี่ยวกับบริหารและจัดการบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ อย่างถูกต้องและปลอดภัย
    • เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่ามีการใช้งานเครื่องมือของหน่วยงานอย่างถูกต้องและมีการบำรุงรักษาตามข้อแนะนำของผู้ผลิต ให้เครื่องมืออยู่ในสภาพที่ดี
    • ประสานงานกับALCและแผนกGA ในการทำความสะอาดเครื่องมือตามคำร้องขอของพนักงาน หรือตามกำหนดการซ่อมบำรุง 
    • เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่ากระบวนการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงได้รับการปฏิบัติตามและสอดคล้องกับนโยบายของการบริหารจัดการ (ตรวจสอบตามรายการที่กำหนด)
    • ดูแลและควบคุมให้มีการสั่งซื้อป้ายบรรจุภัณฑ์ที่เพียงพอต่อการใช้งานผ่านALC&Admin

    14. จัดตารางกะของพนักงานในแผนก

    15. ทำงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมายจากผู้จัดการแผนกอาหารสด/ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของสโตร์/ ผู้จัดการทั่วไปของสโตร์/ ผู้จัดการประจำวัน

    ทักษะที่ต้องการ

    การศึกษาและ/หรือประสบการณ์การทำงานที่ต้องการ:  
    1. จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย หรือ ปวช.-ปวส. 

    ความสามารถหลัก 
    1. ใส่ใจในรายละเอียด 
    2. ยืดหยุ่น สามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์
    3. สามารถทำงานเป็นทีมได้
    4. กล้าตัดสินใจ 
    5. มีแรงจูงใจในการทำงาน 
    6. สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี 
    7. สามารถทำงานภายใต้ความกดดัน 
    8. มีความรับผิดชอบ และรอบคอบ 
    9. มีทักษะการบริหารบุคคลากรอย่างดีเยี่ยม

    ความสามารถทางเทคนิค
    1. มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปีในตำแหน่งหัวหน้างานของแผนกเนื้อสัตว์  ในธุรกิจการบริการอาหาร และ มีความสามารถในการหั่นและตัดแต่งเนื้อสัตว์
    2. สามารถทำงานเป็นกะ, วันเสาร์ อาทิตย์, วันหยุดเทศกาล, และ ทำงานล่วงเวลาในเวลาเย็นได้ (เมื่อมีความจำเป็น)
    3. มีทักษะการสื่อสารที่ดี
    4. มีทักษะความเป็นผู้นำ
    5. มีมนุษยสัมพันธ์ดี
    6. มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
    7. เคยผ่านการอบรมทางด้านสุขอนามัยอาหาร และประกาศนียบัตรยังสามารถใช้งานได้อยู่